Visa, Passport Và Những Điều Cần Biết

passport
Rate this post

Du lịch ngoài nước là một xu thế khá phổ biến trong thời gian gần đây. Nhưng để tham gia du lịch nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu, châu Mỹ quý khách cần phải chuẩn bị Visa và Passport để bắt đầu chuyến đi của mình.

Visa, Passport là gì ?

Visa (còn gọi là thị thực xuất nhập cảnh) là một bằng chứng hợp pháp xác nhận rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực. Các quốc gia thường có các điều kiện để các cấp thị thực, chẳng hạn như thời hạn hiệu lực của thị thực, khoảng thời gian mà đương sự có thể lưu lại đất nước của họ.

 Visa có thể được cấp trực tiếp tại quốc gia, hoặc thông qua đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của quốc gia đó, đôi khi thông qua một cơ quan chuyên môn, công ty du lịch có sự cho phép của quốc gia phát hành. Nếu không có đại sứ quán hoặc lãnh sự quán ở nước mình, đương đơn phải đến một quốc gia thứ ba có các cơ quan này.

Passport (hộ chiếu) là một loại giấy tờ để nhận dạng cá nhân và quốc tịch của người giữ, khi sang quốc gia khác. Hiện nay có ba loại hộ chiếu: Hộ chiếu phổ thông, Hộ chiếu công vụ và Hộ chiếu ngoại giao.

Nội dung trong hộ chiếu gồm có :

–   Số hộ chiếu

–   Ảnh

–   Ghi họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính

–   Số chứng minh nhân dân

–   Nơi sinh

–   Cơ quan cấp; Nơi cấp

–   Các nước có thể đi đến (hộ chiếu Việt Nam thì không có mục này)

–   Thời hạn sử dụng

–   Vùng để xác nhận thị thực

–   Tên và thông tin của trẻ em ghép chung hộ chiếu

Để có được Visa và tấm Passport không phải là quá khó, tuy nhiên cũng cần tuân theo một số thủ tục nhất định.

Thủ tục xin cấp Visa và làm Passport

 2.1 Thủ tục xin cấp Visa

 Xin Visa ra nước ngoài: Hiện nay một số nước đã miễn Visa cho công dân Việt Nam, đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với các nước khác, thủ tục cấp Visa tùy theo yêu cầu cụ thể của từng quốc gia.

Đối với người nước ngoài đi công tác hoặc du lịch vào Việt Nam, nếu không phải là công dân ở các nước được miễn thị thực, quý khách cần phải có Visa do Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của Việt Nam tại đất nước của quý khách cấp hoặc xin Visa Việt Nam từ nước thứ 3.

2.2 Thủ tục làm Passport

–   Trường hợp đang làm việc cho các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp Nhà Nước, quý khách cần chuẩn bị:

  • Giấy quyết định cử đi công tác
  • Ảnh 4×6
  • Tờ khai (theo mẫu)

–   Trường hợp quý khách không làm việc trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp Nhà nước, cần chuẩn bị:

  • Tờ khai theo mẫu
  • Ảnh 4×6
  • Bản sao Hộ khẩu & bản sao CMND (kèm bản chính đối chiếu)

Chú ý: Trẻ em dưới 16 tuổi bố mẹ phải khai và ký thay có công chứng và đóng dấu giáp lai vào ảnh.

Hộ chiếu sẽ được xin và cấp tại cơ quan xuất nhập cảnh của tỉnh, thành phố nơi bạn cư trú. Thời gian làm hộ chiếu cũng rất nhanh, khoảng 1 tuần là bạn đã có thể nhận được hộ chiếu được gửi về tận nhà.

Quý khách có nhu cầu làm visa đi các nước hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Dịch vụ  làm Visa của công ty TNHH Visa Năm Châu đảm bảo nhanh chóng, an toàn, tỷ lệ đậu cao và giá dịch vụ ưu đãi nhất. Khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng khi đến với dịch vụ làm Visa tại Visa Năm Châu chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *