Quà lưu niệm từ Paris: những món quà tốt nhất để mang về nhà

Rate this post

Trong một thành phố đồng thời là điểm du lịch nổi tiếng và cũng là nơi mua sắm những món hàng đẳng cấp thế giới như Paris thì những món quà lưu niệm tự nhiên cũng được tìm thấy rất nhiều. Từ những món đồ phổ thông như móc treo chìa khóa, áo phông đến những món đồ được chế tác tinh xảo đầy tính nghệ thuật, bạn đều có thể tìm thấy tại Paris. Dưới đây là danh sách các lựa chọn hàng đầu cho các vật lưu niêm Paris hoàn hảo mà bạn có thể chọn lựa nếu có dịp ghé qua thủ đô hoa lệ này.

Đồ ngọt

Chắc chắn không thể thiếu những món đồ ngọt trong list đồ lưu niệm của bạn. Kẹo hạt dẻ, ganaches và sôcôla hoa quả từ La Maison du Chocolat hoặc 44 hương vị sô cô la từ Alain Ducasse cực kỳ phổ biến và thích hợp. Socola làm từ 100% bơ ca cao hay những tác phẩm điêu khắc socola nho nhỏ cũng rất tuyệt.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (7)

Lưu ý, phải gói Socola trong hành lý ký gửi của bạn để không bị tan chảy trong khi vận chuyển.

Món bánh với màu sắc rực rỡ macarons từ Ladurée hoặc Pierre Hermé là một món rất được quà yêu thích.  Chú ý là bánh khá giòn và dễ vỡ, hơn nữa bánh phải được ăn trong vòng 3 – 5 ngày kể từ lúc mua hàng nhé. Có một lựa chọn thuận tiện hơn để mang về nhà là kẹo và caramel từ cửa tiệm kẹo lâu đời nhất Paris  À la Mère de Famille  được thành từ năm1761.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (6)

Có thể bạn sẽ phải lòng với sô cô la nóng được phục vụ tại phòng trà quý tộc Angelina được mở vào năm 1903. Bạn cũng đừng quên mang về nhà một hũ mật ong được thu hoạch trực tiếp từ tổ ong trên mái nhà tại đây. Và một lần nữa, món quà này cũng cần được gửi trong hành lý ký gửi của bạn.

Cà phê và trà

Paris ấn tượng với du khách từ những hàng café mang đậm không nét quyến rũ và lãng mạn của cuộc sống. Trở về nhà với một túi hạt café là một cách lưu giữ hương vị Paris tuyệt vời. Nếu như chọn trà, bạn nên đến những phòng trà có lịch sử lâu đời như  Mariage Frères để chọn loại trà có hương vị hoàn hảo nhất.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (1)

Tại đây có bán 500 loại trà lá được bảo quản trong hộp kỹ lưỡng, bạn không phải lo lắng về chất lượng cũng như  hương vị của nó. Trước khi mua, khác hàng được phép thử trà tại phòng trà kế bên của cửa hàng hay bạn cũng có thể chọn đến buổi giới thiệu trà vào mỗi sáng thứ bảy.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (2)

Nhắc đến trà không thể không kể đến những cửa hàng thanh lịch tại Dammann Frères. Các loại trà ở đây được gắn liền với những cái tên cự kỳ lãng mạn như “Christmas in Paris” hay “Night at Versailles” 

Sách và giấy

Sách không phải là món quà lưu niệm nhẹ nhất nhưng những trải nghiệm mua sắm từ những món đồ tinh túy của Paris chắc chắn sẽ không làm bạn ngại tăng thêm vài kilogams trong đồ ký gửi của mình. Mua sách tiếng Anh có thể đến Shakespeare & Company, chọn những quyển sách cũ tại Merci hoặc nếu tìm mua những tư liệu hiếm thì nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (10)

Sách nghệ thuật hay tranh ảnh là thứ bạn có thể bắt gặp dễ dàng tại thủ đô nghệ thuật này. The Louvre, Trung tâm Pompidou, Palais de Tokyo và Fondation Louis Vuitton là những nơi lưu giữ nổi bật.

Nến

Thành phố của ánh sáng này bán rất nhiều các loại nến chất lượng. Hãng sản xuất nến lâu đời nhất thế giới Claude Trudon  đã bắt đầu bán những cây nến đầu tiên của mình tại các cửa hàng Paris trong năm 1643.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (3)

Có rất nhiều kiểu cho bạn lựa chọn, nếu bạn thích trẻ trung và náo nhiệt, hãy mua những bó nến nhỏ rực rỡ màu sắc cầu vồng, nếu bạn thích thư giãn, hãy chọn những ngọn nến thơm được gắn trên giá bằng đồng xinh xắn, hay nếu là người yêu nghệ thuật, hãy đến quầy nến điêu khắc, nơi có những tượng nến cao 22 cm được trạm trổ tỉ mỉ.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (5)

Bạn cũng không cần phải lo lắng nến sẽ bị gãy, hỏng trong quá trình vận chuyển, những cửa hàng ở đây đều có những thiết kế hộp để bảo vệ nến rất thông minh, nên bạn hãy an tâm mà chọn món quà này nhé.

Quà lưu niệm thơm ngon

Pháp là thiên đường cho những người sành ăn. Không có gì hạnh phúc hơn khi được nếm hương vị từ các sản phẩm nấm từ La Maison de la Truffe hoặc tại cửa hàng thực phẩm cao cấp Hédiard. Những cửa hàng  pho mát cũng là điểm dùng chân lý tưởng của du khách khi đến với đất nước tiêu thụ pho mát lớn nhất thế giới này.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (9)

Bạn cần chắc chắn rằng túi đựng pho mát sẽ được hút chân không và được bảo quản lạnh trên suốt đường vận chuyển. Bạn cũng cần nắm rõ các quy định về hàng hóa được phép mang theo trong chuyến bay trước khi lựa chọn mua một món hàng nào đó để không phải gặp những rắc rối không cần thiết.

Phụ kiện Pháp

Thêm một chút sang trọng vào tủ quần áo hàng ngày của bạn với một món phụ kiện từ Pháp thì sao? Nó lại không quá khó bảo quản và vận chuyển như những món bánh. Tại đây những chiếc khăn lụa hình vuông của Hermès dường như là vô tận, những chiếc túi vải lanh ấn tượng, những túi xách thiết kế lôi cuốn hay những chai nước hoa nồng nàn chắc chắn sẽ hút hồn bất cứ tín đồ mua sắm nào.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (4)

Có một loạt các cửa hàng phụ kiện, từ phong cách vintage đến hiện đại của được sản xuất tại nước Pháp  là Colette, Surface to Air, Merci và Gab & Jo.

Lời khuyên mua sắm hàng đầu

Hạn chế mua hàng tại các cửa hàng xung quanh địa điểm thăm quan chính như Notre Dame, bảo tàng Louvre hay Montmartre của Sacre Coeur. Thay vì đó hãy mua sắm tại những nơi mà người dân Paris mở.

qua-luu-niem-tu-paris-nhung-mon-qua-tot-nhat-de-mang-ve-nha (8)

Hầu như tất cả các cửa hàng đều không miễn phí gói quà.

Kiểm tra các quy định hải quan của nước bạn đang đi du lịch trước khi chọn mua đồ mang về nhà. Bởi vì mỗi nước có lại có những quy tắc khác nhau. Chẳng hạn , bạn có thể mang trái cây tươi, rau quả, sữa và các sản phẩm từ động vật khi từ Paris trở về Anh nhưng Mỹ lại cấm nhập cảnh khi trong hành lý của bạn có các sản phẩm thịt và pho mát.

Cuối cùng, chúc bạn có những giây phút tận hưởng không gian lãng mạn và hạnh phúc tại thành phố của tình yêu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *